Skip to main content
 

KHẢO SÁT RAMADAN TOÀN CẦU TGM 2023

Gần 99% người châu Á sẽ tham gia tháng lễ Ramadan trong năm nay, theo TGM Research

97% tín đồ thuộc các cộng đồng Hồi giáo trên khắp thế giới sẽ tham gia tháng lễ Ramadan năm nay.

Gần 99% người châu Á sẽ tham gia tháng lễ Ramadan

Ramadan năm nay diễn ra trong một trạng thái tích cực khi hơn 1,9 tỷ người Hồi giáo trên khắp thế giới đang hội tụ để đón mừng tháng lễ trọng đại nhất trong năm. Trong khoảng thời gian này, tất cả người Hồi giáo trưởng thành sẽ phải nhịn chay trọn tháng để tu tâm sửa tính, để từ đó biết yêu thương và giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống. Tháng lễ Ramadan vì thế không chỉ làm sâu sắc thêm hành trình tâm linh của mỗi người, mà còn gắn kết tình người, xây dựng mối quan hệ đoàn kết không phân biệt địa vị xã hội.
Ramadan thang doi moi va han hoan
Ramadan thang linh thieng
Ramadan insights 2023

Ramadan 2023 - Tháng của đổi mới và hân hoan

Đối với các tín đồ Hồi giáo trên toàn cầu, tháng Ramadan là một khoảng thời gian quan trọng trong hành trình tâm linh của mỗi con người - một dịp để tái tạo và nuôi dưỡng tâm hồn bằng sự tử tế, lòng từ bi và sự biết ơn vô hạn đối với Đấng Tạo Hoá. Có đến 96% tín đồ thuộc cộng đồng tôn giáo này đang háo hức chờ đợi để được đắm chìm trong bầu không khí linh thiêng này.

Bên cạnh ý nghĩa sâu sắc về mặt tâm linh, Ramadan cũng là một khoảng thời gian quý giá để các thành viên trong gia đình tạm gác đi những công việc thường nhật và cùng nhau quây quần sum họp. Trong tháng lễ này, bất kể gần hay xa xa, ai ai cũng quy tụ về nhà để nhập lễ. Những bữa ăn truyền thống và hoạt động thiện nguyện trong tháng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên một bầu không khí đoàn kết, yêu thương giữa gia đình và cộng đồng. 92% người Hồi giáo tham gia khảo sát cho biết họ trân quý tháng Ramadan vì nó giúp họ tận hưởng những khoảnh khắc đầm ấm bên gia đình.

Ramadan 2023 - Tháng của sự thiêng liêng

Không khí chào đón tháng lễ Ramadan đang diễn ra rất nhộn nhịp tại nhiều quốc gia trên thế giới. Là năm đầu tiên đánh dấu sự bắt đầu của kỷ nguyên bình thường mới, 97% người dân Hồi giáo trên khắp thế giới đang sẵn sàng chào đón tháng lễ Ramadan trong trạng thái lạc quan và phấn khởi. Trong đó, 70% có ý định tăng cường tham gia vào các hoạt động tín ngưỡng, đặc biệt là ở châu Á (74%) và châu Phi (72%). Ngoài ra, những người thuộc nhóm tuổi từ 40 đến 45 được xác định là nhóm sẽ gia tăng tần suất thực hiện các nghi thức thờ phượng nhiều nhất trong kỳ lễ này.

Ramadan là một khoảng thời gian thiêng liêng, khi mỗi tín đồ đều tận tụy tuân theo đạo lý Islam của mình. Trong suốt một tháng lễ này, từ lúc rạng đông cho tới chạng vạng tối, mọi người đều phải chấp hành sự nhịn ăn, nhịn uống vào ban ngày để rèn luyện tinh thần và tập trung cống hiến cho đức tin của mình. Nghi thức này giúp họ đánh giá và thẩm định sự đói khát của bản thân, từ đó thể hiện tình yêu thương và sự đồng cảm với những người nghèo khổ. Theo khảo sát của TGM Research, 70% dự định sẽ tặng quà từ thiện trong tháng Ramadan năm nay, đặc biệt là ở châu Phi với tỷ lệ lên đến 75%.

Trở về với “sự bình thường” trong trạng thái mới

Lễ hội Ramadan năm nay được kỳ vọng sẽ mang đến những dấu hiệu phục hồi khả quan trong niềm tin của người tiêu dùng Hồi giáo và của nền kinh tế thế giới, khi mà dịch bệnh không còn là một trở ngại quá lớn. Trong đó, chỉ có 27% vẫn còn cảm thấy lo lắng về mối đe doạ của COVID-19. Với các biện pháp hạn chế được nới lỏng, 64% người dân Hồi giáo có kế hoạch sẽ trở về quê hương để đoàn tụ với gia đình của mình. Theo khảo sát về Ramadan toàn cầu của TGM, dùng bữa cùng gia đình tại nhà (96%), nấu ăn tại gia cho bạn bè / gia đình (88%) và đến thăm bạn bè và gia đình trong khu vực (86%) là những hoạt động tiêu biểu nhất mà họ dự định sẽ thực hiện trong tháng này. Ramadan năm nay có thể được xem như sự trở lại tràn đầy hy vọng, nơi sự đoàn kết và sự kiên cường của một cộng đồng được tôn vinh.
Giới thiệu về TGM Research:
TGM Research (TGM) là một công ty nghiên cứu thị trường dựa trên nền tảng công nghệ, chuyên thu thập dữ liệu trực tuyến toàn cầu và công nghệ khảo sát đổi mới.
TGM cung cấp kiến thức chuyên sâu linh hoạt để ra quyết định hiệu quả hơn bằng cách sử dụng công nghệ Res-Tech toàn diện nhất, dẫn đầu việc sử dụng phương tiện kỹ thuật số giúp thúc đẩy nghiên cứu thị trường hiệu quả hơn. TGM là một công ty có văn hoá làm việc từ xa đầu tiên có đội ngũ nhân sự gồm hơn 50 người, hiện diện khắp năm châu.
Tìm hiểu thêm thông tin tại https://tgmresearch.vn

Liên hệ truyền thông:
Vũ Ngọc Anh Thuyên – Giám đốc Marketing
Điện thoại: +84 902 445 688
Email: Địa chỉ email này đang được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. Bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.

Theo dõi TGM Research: TGM Linkedin TGM Facebook TGM Youtube